top of page
Search
  • Writer's picturekorest thietbivesinh

Chất lượng vòi sen tắm làm từ đồng có tốt không?

Chất lượng vòi sen tắm làm từ đồng có tốt không?

Bên cạnh thiết kế, kiểu dáng thì lựa chọn vòi sen tắm dựa trên chất liệu cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm. Trên rất nhiều chất liệu làm vòi sen tắm, đồng được quan tâm hơn cả và được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng. Điều gì đã tạo nên sức hút cho dòng sản phẩm này? Chất lượng vòi sen tắm làm từ đồng ra sao? Tìm kiếm ngay câu trả lời trong bài viết này nhé!

Vòi sen tắm làm từ đồng và ưu điểm vượt trội

Ngay cái tên đã nói nên tất cả, vòi sen tắm đồng sử dụng chất liệu đồng là chủ yếu để hình thành sản phẩm. Bên cạnh đó còn một số kim loại khác song chiếm tỉ lệ không nhiều. Một sản phẩm sen vòi làm từ đồng chất lượng thường có tỷ lệ đồng nguyên chất cao trên 60%. Đặc biệt hàm lượng chì thấp nhằm đảm bảo sức khỏe của người sử dụng.





Cũng theo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới WHO thì hàm lượng chì an toàn cho người sử dụng có trong đồng chỉ nên ở mức ≤0.25%.

Lý do nên sở hữu vòi sen tắm làm từ đồng ngay

Sau một thời gian ra mắt thị trường, chất lượng vòi sen tắm làm từ đồng đã được khẳng định và nhận được sự đón nhận nhiệt tình của khách hàng. Trong đó nổi bật với những ưu điểm như sau:

Vòi sen tắm sử dụng chất liệu đồng có khả năng kháng khuẩn tốt

Theo đánh giá của giới chuyên môn thì sản phẩm vòi sen tắm đứng nguyên chất có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Cụ thể, nó khiến vi khuẩn không thể sản xuất kháng thể và phát triển trong lõi đồng được. Từ đó bảo vệ chất lượng lượng nguồn nước hướng tới bảo vệ sức khỏe của người sử dụng. Kể cả trong quá trình sử dụng lâu dài, khả năng kháng khuẩn này vẫn hoạt động rất hiệu quả.

Độ bền vượt trội so với chất liệu khác

Chắc hẳn quý khách hàng đã nghe đến câu “nồi đồng cối đá” điều này phần nào thể hiện độ bền của đồng so với những chất liệu khác. Mà đặc biệt nổi trội nhất chính là khả năng chịu lực rất lớn. Bởi vậy, dù có xảy ra va chạm hay va đập mạnh sen vòi làm từ chất liệu đồng vẫn giữ được hình dáng, thiết kế ban đầu hạn chế tối đa tình trạng hư hại. móp méo của sản phẩm.


Vòi sen tắm làm từ đồng có độ bền rất cao

Hiện nay, đa số sen vòi làm từ chất liệu đồng đều được ứng dụng công nghệ mạ Crom-Niken bảo vệ ở bên ngoài nên bề mặt sản phẩm giúp sen vòi luôn sáng bóng, bền đẹp, ngăn chặn các tác nhân bên ngoài gây oxy hóa, làm vòi sen han gỉ.

Thiết kế, mẫu mã sản phẩm vòi sen tắm làm từ đồng đa dạng

Mặc dù có khả năng chịu lực rất tốt song đồng cũng là kim loại có đặc tính dẻo với khả năng tạo hình linh hoạt. Bởi vậy, chất liệu này rất được lòng các nhà sản xuất sen vòi. Với đồng, họ có thể tùy biến ra rất nhiều sản phẩm vòi sen tắm đẹp mắt, ấn tượng đa dạng về mẫu mã, hình dáng. Từ đó đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng. Và theo kịp sự thay đổi trong phong cách thiết kế không gian nhà tắm.

Hướng dẫn nhận biết vòi sen tắm làm từ đồng nguyên chất

Như đã trình bày ở phần trên, hàm lượng đồng càng cao thì chất lượng sen vòi càng tốt. Tuy nhiên làm sao để kiểm tra được hàm lượng đồng chính xác trong các sản phẩm sen vòi?

Qua bề ngoài sản phẩm: Mặc dù đã qua lớp mã kỹ càng nhưng để nhận biết sản phẩm vòi sen tắm đó có phải làm từ đồng nguyên chất hay bằng hợp kim có thể xác định như sau: Tìm vị trí phẳng và sáng nhất trên sản phẩm và soi mình vào đó. Nếu hình ảnh phản chiếu lại sắc nét, sáng, trong và không bị méo, ảnh sắc nét thì đó là sản phẩm có hàm lượng đồng nguyên chất cao. Đồng thời bề mặt sản phẩm láng mịn, sáng bóng, khả năng chống bám bẩn tốt. Sau một thời gian sử dụng không bỉ hoen gỉ, ố,….


Lõi đồng của sen vòi chính là một trong những thành phần bị làm giảm chất lượng nhiều nhất

Ngược lại, khi soi mà hình ảnh bị biến dạng nhiều, ảnh mờ ảo thì đó là sen vòi làm từ atimol hoặc hợp kim. Độ nhám sản phẩm cao, bề mặt không bóng mịn. Lớp mạ sơ sài dễ bị bong tróc, ố bẩn,…

Ngoài cách trên, khách hàng có thể sử dụng nam châm để thử. Cụ thể, nếu thấy nam châm hút chặt chứng tỏ sản phẩm chứa nhiều hợp kim hoặc antimol. Còn nếu nam châm hút kém hoặc không hút thì đó là sản phẩm có hàm lượng đồng cao và rất đáng mua.



Trên thị trường, hiện có rất nhiều nhà sản xuất vì giảm chi phí đầu tư nhằm mục đích cạnh tranh mà giảm hàm lượng đồng nguyên chất xuống thấp và thay thế bằng đồng phế liệu, kẽm và chất phụ gia khác. Bởi vậy khách hàng cần hết sức tỉnh táo và lựa chọn đến các thương hiệu sản xuất thiết bị vệ sinh vòi sen tắm uy tín với kinh nghiệm lâu năm như: TOTO, INAX, Korest,…


Vòi sen tắm Korest được là từ đồng nguyên chất

Trong đó, Korest là thương hiệu với thế mạnh về sản phẩm vòi sen tắm làm từ đồng hơn cả. Mỗi sản phẩm sen vòi Korest đều có hàm lượng đồng theo đúng tiêu chuẩn. Quy trình sản xuất, phân tích, đo lường được thực hiện bằng máy phổ quang. Cũng như chú trọng kiểm tra nguyên liệu đầu vào từ những nhà cung cấp uy tín nhất.



5 views0 comments
bottom of page