top of page
Search
  • Writer's picturekorest thietbivesinh

Nên chọn lavabo dương bàn hay lavabo âm bàn cho nhà vệ sinh ???

Nên chọn lavabo dương bàn hay lavabo âm bàn cho nhà vệ sinh ???

Chậu lavabo là một trong những thiết bị vệ sinh không thể thiếu trong nhà vệ sinh hiện đại. Với mẫu mã và thiết kế đa dạng, có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng có nhu cầu sử dụng. Vậy chọn loại chậu âm bàn hay dương bàn, mời bạn đọc cùng tìm hiểu thêm nhé



Lavabo là gì?

Lavabo là vật đựng nước để rửa tay hoặc rửa mặt, được đặt cố định, phía trên có gắn vòi nước để nước chảy qua. Nguyên liệu được sử dụng làm lavabo rất đa dạng, từ gốm sứ, cho đến sắt thép inox, hoặc thậm chí từ đá hoa cương.

Lavabo có 2 loại gồm lavabo âm bàn và lavabo dương bàn

Lavabo dương bàn là thiết kế vành chậu và hố chậu được đặt nổi lên trên mặt bàn. Với thiết kế này, tạo cảm giác chắc chắn và an toàn khi sử dụng

Lợi ích của chậu lavabo dương bàn

  • Hạn chế được nước văng ra ngoài

  • Lắp đặt tiện lợi và dễ dàng

  • Thiết kế nhiều kiểu dáng, được đặt trên khiến người sử dụng có thể chiêm ngưỡng toàn bộ hình dáng sản phẩm, vẻ đẹp sản phẩm giúp cho không gian nhà vệ sinh trở nên tinh tế, cuốn hút.



Lavabo âm bàn là thiết kế với lòng chậu được đặt ở vị trí chìm so với mặt bàn. Với thiết kế này, mặt bàn sẽ có cảm giác thoáng và gọn gàng hơn. Tạo được nét mới mẻ và tinh tế cho không gian nhà vệ sinh

Lợi ích của chậu lavabo âm bàn

  • Hạn chế nước văng ra ngoài khi sử dụng: Với thiết kế lòng chậu sâu, không góc cạnh nên khi lắp chìm trong lòng bàn đá, sẽ khiến chậu có khả năng tích nước, hạn chế được nước văng ra ngoài.

  • Với những gia đình có trẻ nhỏ, việc sử dụng chậu âm bàn khiến bé dễ dàng vệ sinh, tránh trường hợp với, rến gây trượt ngã.

  • Tận dụng được tối đa diện tích sử dụng, giúp không gian khu vực chậu rửa được thông thoáng.Nhờ vậy mà có thêm khoảng không sử dụng đặt đồ vật khác.



So sánh lavabo âm bàn và dương bàn

Về thiết kế

Lavabo dương bàn có thiết kế nổi toàn bộ lên bề mặt bàn, trong khi lavabo âm bàn thì lại chìm sâu dưới lớp bàn đá. Nên lavabo dương bàn sẽ có nhiều thiết kế lạ mắt, độc đáo hơn lavabo dương bàn.



Về giá thành

Thiết kế lavabo âm bàn sẽ có giá thành thấp hơn lavabo dương bàn, trung bình giá lavabo âm bàn sẽ giao động từ 2-9tr, còn lavabo dương bàn có giá giao động từ 3-11 triệu tùy loại.

Về tính tiện lợi - thẩm mỹ

Do đặc điểm thiết kế lộ thiên nên lavabo dương bàn sẽ có thiết kế bắt mắt và tạo điểm nhấn để thu hút được người dùng.



Vấn đề vệ sinh

Lavabo âm bàn khi vệ sinh sẽ cực kỳ dễ dàng, bạn chỉ cần làm sạch lòng chậu và xả nước là xong. Còn lavabo dương bàn, sẽ có nhiều chi tiết nhỏ, thiết kế các góc tiếp xúc mặt bàn thường sẽ khó và tốn thời gian vệ sinh hơn.



Lắp đặt

Trong khi lavabo âm bàn phải lắp đặt đường nước, khoan bề mặt bàn đá phù hợp với lòng chậu, thì lavabo dương bàn lại quá dễ dàng khi lắp đặt vì bạn chỉ cần đặt lên vị trí vòi nước là xong.



Vậy nên chọn lavabo dương bàn hay lavabo âm bàn?????

Lựa chọn lavabo dương bàn hay lavabo âm bàn là phụ thuộc vào sở thích cũng như phong cách thiết kế của nhà vệ sinh bạn chọn.

Cả lavabo âm bàn và dương bàn đều có những ưu nhược điểm riêng, cái quan trọng là chọn lựa sao phù hợp với thiết kế không gian của nhà vệ sinh của gia đình bạn, nhằm tạo được sự hài hòa, tinh tế.

Nếu bạn mong muốn tối ưu diện tích sử dụng cũng như quá trình làm sạch được nhanh gọn, dễ dàng thì nên chọn lavabo âm bàn.

Còn nếu bạn yêu thích những thiết kế mới lạ độc đáo của lavabo dương bàn, cũng như lắp đặt được dễ dàng thì hãy chọn lavabo dương bàn.


Trên đây là những so sánh trên nhiều khía cạnh của lavabo dương bàn và lavabo âm bàn. Hy vọng sẽ giúp ích để bạn đưa ra được sự lựa chọn phù hợp cho không gian nhà vệ sinh của bạn, để nơi đó là nơi bạn cảm thấy yêu thích mỗi khi bước chân vào.


5 views0 comments
bottom of page