top of page
Search
  • Writer's picturekorest thietbivesinh

Những lưu ý khi treo gương trong nhà vệ sinh

Những lưu ý khi treo gương trong nhà vệ sinh

Gương vốn là một trong những thiết bị không thể thiếu trong nhà vệ sinh. Vậy chọn lựa gương ra sao và treo ở vị trí nào cho phù hợp. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.



Hình dạng

Nên chọn gương có hình vuông, chữ nhật hoặc hình tròn để tạo cảm giác không gian nhà vệ sinh có sự cân bằng, tròn đầy, từ đó mang lại may mắn cho gia đình. Thêm nữa, gương hình vuông, tròn, chữ nhật thường dễ phối với các loại chậu rửa lavabo đem lại sự hài hòa cho không gian.

Tránh chọn các loại gương có hình dáng sắc nhọn sẽ mang lại cảm giác sát khí, hoàn toàn không tốt cho người dùng. Ví dụ như hình lưỡi liềm, tam giác….



Kích thước

Gương có độ rộng hơn phần thân trên cơ thể, giúp việc soi gương được thuận tiện và không những thế, theo phong thủy, gương rộng cũng sẽ đem đến nguồn sinh khí dồi dào cho người sử dụng.

Tuy nhiên cũng không nên chọn gương quá rộng, bởi nhà vệ sinh có nhiều âm khí, gương quá rộng cũng khiến ảo ảnh phản chiếu qua gương quá lớn, gây tâm lý bất ổn cho người dùng.

Ngược lại, gương quá nhỏ sẽ làm cho việc soi gương bị khó khăn, sinh khí cũng vì thế không được sinh ra, ảnh hưởng đến vận may của gia đình.

Vì thế, nên chọn gương với kích thước hợp lý, không quá to, cũng không quá nhỏ.Nên phù hợp với không gian nhà vệ sinh và nhu cầu sử dụng.



Số lượng

Nhà vệ sinh là nơi sinh ra nhiều âm khí, trong khi gương lại có tác dụng nhân đôi ảo ảnh, khi đặt quá nhiều gương trong nhà vệ sinh, bạn vô tình làm nhân ba, nhân bốn âm khí. Điều này sẽ khiến người sử dụng bất an, về lâu về dài không tốt cho sức khỏe. Tốt nhất chỉ nên đặt trong nhà vệ sinh 1 chiếc gương phù hợp là đủ tạo chiều sâu và treo ở vị trí phù hợp để phát huy hết công năng của nó.



Vị trí đặt gương Nên và không Nên

Treo gương trên cửa nhà vệ sinh

Đây là một trong những cách bố trí gương được nhiều chuyên gia đồng ý, với việc giúp cho nguồn năng lượng xấu thoát ra từ nhà vệ sinh không thể đi qua, Tấm gương sẽ đẩy dòng khí âm ngược trở lại cũng như lan tỏa năng lượng mới đi đến mọi ngóc ngách khác trong phòng. Đây được coi là vị trí trong nhà vệ sinh thuận lợi để đặt gương



Treo gương gần cửa sổ nhà vệ sinh

Khu vực cửa sổ đón ánh sáng và nguồn năng lượng tích cực. Treo gương khu vực này sẽ giúp nhân đôi những điều tốt đẹp, quang cảnh thiên nhiên được phản chiếu trong gương tạo nên khung cảnh sinh động, dễ chịu thư thái cho người dùng.Nên đặt gương ở vị trí này để hút luồng sinh khí tốt, mang lại nhiều may mắn cho gia đình.



Không lắp gương đối diện với bồn cầu

Trong không gian nhà vệ sinh, bồn cầu là nơi hội tụ âm khí nặng nề nhất, chính vì thế, khi để gương đối diện với bồn cầu, vô tình phản chiếu và nhân đôi âm khí này nên. Trong phong thủy, đây được coi là điều kiêng kỵ nhất mà người sử dụng nên tránh.



Không lắp gương đối diện với bồn tắm

Vì bồn tắm và gương đều mang mệnh thủy, trong phong thủy, khi thủy vượng sẽ dễ gây hàn khí tích tụ, tức cơ thể dễ nhiễm lạnh khi tắm.Nên đây cũng là vị trí cần tránh treo gương.



Không lắp gương đối diện cửa ra vào nhà vệ sinh

Gương đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh sẽ tạo ra thế “ Cửa đối cửa” giữa cửa trong gương và thực tế bên ngoài. Khi xuất hiện sát khí : “ cửa đối cửa” dễ sinh ra sự bất hòa trong các mối quan hệ. Điều này gây trạng thái căng thẳng, tâm lý bất an cho người sử dụng và cần tránh để không gây ra sự xung đột trong các mối quan hệ gia đình.



Gương trong nhà vệ sinh là vật thông dụng, phổ biến không thể thiếu trong các thiết kế nhà vệ sinh hiện đại ngày nay. Ngoài mục đích soi sương, tăng tính thẩm mỹ cho không gian, gương còn là vật phong thủy giúp luân chuyển ánh sáng và các dòng sinh khí có lợi cho gia đình người sử dụng. Hy vọng với bài viết Những lưu ý khi treo gương trong nhà vệ sinh trên đây, giúp cho bạn biết cách bài trí gương đúng cách, để có một không gian hợp phong thủy, kích tài, kích lộc cho gia đình.



13 views0 comments
bottom of page