top of page
Search
  • Writer's picturekorest thietbivesinh

Cách chọn vòi lavabo hợp với nhà vệ sinh.

Thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã vòi lavabo để bạn lựa chọn, nhưng cũng chính vì nhiều quá nên nhiều người không thể biết nên chọn loại nào. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu những tiêu chí chọn vòi lavabo phù hợp nhé!



Vòi lavabo là gì?

Vòi lavabo là vòi của chậu lavabo hay còn gọi là vòi nước của chậu rửa tay. Mỗi loại chậu lavabo sẽ đều có 1 vòi lavabo tương ứng đi kèm để nước chảy từ vòi qua chậu.

Hai thiết bị này có sự kết hợp và đồng điệu về kiểu dáng,kích thước cũng như chất liệu sẽ khiến cho tổng thể của nhà vệ sinh trở nên hài hòa, đẹp mắt. Thông qua đó, còn thể hiện được tính cách và gu thẩm mỹ của chủ nhà


Những loại vòi lavabo hiện có trên thị trường

  • Phân loại theo tính năng: gồm vòi nóng lạnh, vòi lạnh và vòi cảm ứng

  • Phân loại theo chất liệu sản phẩm gồm : vòi đồng thau, vòi inox, vòi nhựa, vòi antimon

  • Phân loại theo thiết kế sản phẩm có: vòi âm tường, vòi gắn tường….

Cách chọn vòi lavabo chậu phù hợp

Chọn vòi lavabo đúng với nhu cầu sử dụng

Với mỗi gia đình, tiêu chí chọn vòi lavabo hợp với nhu cầu sử dụng là yếu tố đầu tiên.

Ví dụ như bạn cần vòi lavabo nóng hay lạnh, gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già hay không? chi phí dành cho việc mua vòi là bao nhiêu tiền?

  • Với gia đình có trẻ nhỏ và người già, nên chọn vòi lavabo có chế độ nóng và lạnh, bởi vì dù mùa đông hay mùa hè, gia đình có trẻ nhỏ và người già vẫn nên sử dụng nước ấm để vệ sinh nhằm đảm bảo sức khỏe.

  • Với không gian nhà vệ sinh công cộng thì nên sử dụng vòi lavabo dạng cảm ứng, để thuận tiện và tránh được tình trạng lây nhiễm chéo khi có nhiều người cùng tiếp xúc cùng vị trí cần gạt vòi.

  • Với điều kiện kinh tế không cho phép, thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng vòi lavabo một đường nước lạnh là ổn.

  • Với những gia đình có điều kiện kinh tế tốt, nhu cầu sử dụng cao thì có thể lắp vòi lavabo mạ vàng, đây là loại vòi khá đắt đỏ nhưng đem lại giá trị thẩm mỹ cao, độ bền tốt.

Vậy nên tùy vào mục đích sử dụng để có thể có sự lựa chọn vòi chậu phù hợp với từng nhu cầu là vì thế.



Chọn vòi lavabo theo chất liệu

Khi chọn vòi lavabo bạn nên chọn chất liệu có độ bền cao theo thời gian, không bị hoen rỉ bởi đây là thiết bị phải tiếp xúc trực tiếp với nước, mà nước có tính oxy hóa. Nên chọn chất liệu bằng đồng thau, inox mạ vàng… để độ bền được cao, giữ nguyên được tính thẩm mỹ của sản phẩm.



Chọn vòi lavabo theo kiểu dáng

Hiện nay, các hãng thiết bị vệ sinh đưa ra rất nhiều mẫu mã, phù hợp với sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, vẫn nên chọn những loại vòi phù hợp với chậu lavabo để đem lại sự hài hòa về màu sắc, chất liệu, như vậy sẽ khiến cho tổng thể nhà vệ sinh thêm phần sang trọng và tinh tế.



Chọn vòi lavabo phù hợp về kích thước

Tính toán độ cao của chậu rửa để chọn được vòi lavabo phù hợp

Tùy thuộc vào kích thước của chậu lavabo, mà khi chọn vòi cần lưu ý.

Với chậu lavabo lớn độ sâu rộng, hoàn toàn có thể sử dụng vòi dài hoặc ngắn. Nhưng với chậu lavabo nhỏ, vành hẹp, lòng chậu không sâu thì tốt nhất nên chọn có kích thước ngắn để đảm bảo độ hài hòa.

Hiện nay, đa số các hãng thiết bị vệ sinh sẽ có 1 bộ đi kèm gồm chậu và vòi chậu nhằm tạo sự đồng điệu cho sản phẩm. Vì thế, lời khuyên cho bạn là nên mua theo bộ của cùng một hãng thiết kế, bởi các hãng đều có sự nghiên cứu về độ tương thích cũng như sự ăn ý về màu sắc, kiểu dáng của các sản phẩm. Bạn không cần mất công chọn lựa quá nhiều.



Chọn vòi lavabo theo phong cách nhà vệ sinh

Ngoài việc vòi lavabo phải phù hợp với bồn rửa, thì chiếc vòi cũng cần phù hợp với phong cách với các thiết bị vệ sinh khác nhằm tạo nên một tổng thể hài hòa, có gu.

Một gợi ý là bạn nên dựa vào màu của các móc treo khăn, móc treo áo, hộp giấy vệ sinh, màu tường…. để lựa chọn vòi lavabo cho phù hợp, như vậy bạn sẽ dễ dàng chọn lựa được loại vòi phù hợp nhất.

Trên đây là một vài lưu ý để bạn có thể chọn được loại vòi lavabo Hy vọng bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp để làm tăng vẻ đẹp cho nhà vệ sinh của gia đình


4 views0 comments
bottom of page