top of page
Search
  • Writer's picturekorest thietbivesinh

Hướng cách sử dụng vòi tắm hoa sen đúng chuẩn cho người mới sử dụng

Hướng cách sử dụng vòi tắm hoa sen đúng chuẩn cho người mới sử dụng

Vòi tắm hoa sen được sử dụng ngày càng phổ biến và dần trở thành sản phẩm thiết bị vệ sinh không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn phần nào làm thay đổi thói quen vệ sinh tắm rửa của người Việt. Tuy nhiên, nên sử dụng vòi tắm hoa sen như nào đúng cách thì không phải ai cũng biết. Đặc biệt là khi dòng sản phẩm vòi tắm hoa sen này ngày càng trở nên đa dạng và phong phú hơn.

Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu cách sử dụng vòi tắm hoa sen đúng chuẩn nhé!


Sử dụng vòi tắm hoa sen đúng cách

Nên sử dụng vòi tắm hoa sen đúng cách. Bởi:

  • Đảm bảo an toàn cho người sử dụng nhất là đối với người già và trẻ em

  • Khai thác công năng sử dụng của sản phẩm tốt nhất

  • Đảm bảo độ bền sản phẩm và giúp tiết kiệm nước tối đa

Cách sử dụng vòi tắm hoa sen chi tiết

Trên thị trường hiện có 3 loại vòi sen tắm phổ biến nhất là: vòi sen tắm nóng lạnh, sen cây và sen tắm nhiệt độ. Chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu chi tiết cách sử dụng của các loại vòi tắm hoa sen này.

1. Cách sử dụng sen tắm nóng lạnh

Sen tắm nóng lạnh có giá thành phải chăng, mẫu mã đa dạng nên được ứng dụng rộng rãi trong nhiều không gian phòng tắm từ thành thị đến nông thôn. Cách sử dụng thiết bị nhà tắm này vô cùng đơn giản. Trước hết người sử dụng cần tìm hiểu thiết kế ký hiệu của sen tắm nóng lạnh. Theo đó, trên phần củ sen thường có 2 ký hiệu dấu chấm đỏ và xanh. Trong đó, màu đỏ thể hiện là bên nước nóng và dấu chấm xanh là bên nước lạnh. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà người sử dụng có điều chỉnh phù hợp.



Điều chỉnh nhiệt độ nước ở sen tắm nóng lạnh

Thông thường thiết kế sen tắm nóng lạnh thường sử dụng tay gạt. Bởi vậy để mở bạn chỉ cần gạt cần gạt ra và điều chỉnh về đường nóng hoặc lạnh theo nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên mở chế độ nước lạnh trước rồi mới gạt dần sang phía bên nước nóng. Thi thoảng chạm tay thử vào nước để kiểm tra nhiệt độ nước và điều chỉnh cần gạt cho phù hợp nhất. Tuyệt đối không mở nước nóng trước bởi có thể làm bỏng da. Nhất là khi tắm cho trẻ em.

Sau khi đã căn chỉnh được nhiệt độ nước phù hợp thì bạn cần điều hướng dòng chảy của nước về phía vòi hoặc vòi sen tắm thông qua van điều chỉnh ở dạng núm (núm xoay hoặc núm ấn kéo). Giờ thì bạn có thể thư giãn ngay với dòng nước có nhiệt độ và áp lực nước phù hợp.

Lưu ý: Sau khi sử dụng xong vòi sen, bạn cần điều chỉnh lại để nước xả hết ra vòi nhằm tránh không bị ướt trong lần sử dụng tiếp theo.

2. Hướng dẫn sử dụng sen cây

So với sen tắm nóng lạnh thông thường thì sen cây còn sở hữu thêm bát sen rất lớn ở phía trên song song với trần phòng tắm. Dòng sản phẩm này đang nhận về phản hồi rất tốt của khách hàng. Không những kế thừa trọn vẹn ưu điểm trong thiết kế của sen tắm nóng lạnh thông thường, sen tắm cây còn khắc phục hết những nhược điểm còn tồn tại của sen tắm thường.


Sen tắm cây với thiết kế ngày càng đẹp mắt

Cách sử dụng cũng tương tự với sen tắm nóng lạnh thông thường. Song lưu ý rằng, sen tắm cây được trang bị gồm: 1 bát sen lớn cố định, 1 bát sen nhỏ có thể di chuyển linh hoạt như sen tắm thường.

Trong quá trình sử dụng nước được mặc định điều hướng thoát ra thì bát sen lớn với dòng chảy êm ái lan tỏa khắp cơ thể mang đến phút giây thư giãn, thoải mái. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể điều chỉnh dòng nước sang bát sen nhỏ để sử dụng thông qua van kéo núm hoặc thanh gạt.

3. Cách sử dụng sen tắm nhiệt độ

Đây là loại vòi tắm hoa sen cao cấp nhất với những tính năng tuyệt vời cho người sử dụng. Người sử dụng chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ ở mức mà mình mong muốn và thực hiện thao tác đóng mở tương tự như sen cây ở trên. Trong suốt quá trình sử dụng nhiệt độ của nước vẫn được giữ như ban đầu. Sau khi sử dụng xong người dùng chỉ cần gạt về vị trí ban đầu để đóng nước.



Hướng dẫn sử dụng sen tắm nhiệt độ

Lưu ý khi sử dụng vòi tắm hoa sen

Bên cạnh việc sử dụng vòi tắm hoa sen đúng cách người dùng cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thường xuyên vệ sinh vòi tắm hoa sen để bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng. Bởi đây là nơi trú ngụ lý tưởng của các loại vi khuẩn, nấm mốc. Đồng thời nếu không định kỳ vệ sinh có thể gặp phải tình trạng cáu bẩn làm tắc bát sen ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

  • Đảm bảo áp lực nước đủ lớn để vòi tắm hoa sen hoạt động tốt.

  • Không nên sử dụng các loại vòi tắm hoa sen giá rẻ không rõ nguồn gốc, xuất xứ

  • Không nên sử dụng các dung dịch tẩy rửa hóa học mạnh làm vòi tắm hoa sen dễ bị ăn mòn và bong tróc lớp mạ bên ngoài.

Hy vọng với những chia sẻ trên, quý bạn đọc đã có thêm thông tin hữu ích về vòi tắm hoa sen và nắm được cách sử dụng của các loại sen tắm kể trên.


36 views0 comments
bottom of page