top of page
Search
  • Writer's picturekorest thietbivesinh

Chia sẻ cách xác định hướng nhà vệ sinh đúng phong thủy

Updated: Jul 18, 2022


Hướng Nhà Vệ Sinh là hướng nào ??? Vậy cách xác định hướng nhà vệ sinh sao cho đẹp, hợp phong thủy, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của thiết bị vệ sinh Korest ngay nhé!


1. Nhà vệ sinh hướng Đông

Hướng Đông bao gồm 3 phương vị là: Ất, Giáp, Mão. Khi gia chủ chọn hướng Đông để đặt nhà vệ sinh nên tránh phương vị Mão, bởi nó sẽ mang đến những điều không may mắn, thậm chí là điều xấu cho gia chủ nam.



Nhà vệ sinh hướng Đông

2. Nhà vệ sinh hướng Đông Nam

Đặt nhà vệ sinh theo hướng Đông Nam gần giống với hướng Đông, nên gia chủ cũng cần tránh phương vị Mão là được. Cả hai hướng Đông và Đông Nam đều là những hướng tốt để đặt nhà vệ sinh bởi những hướng này trong ngũ hành thuộc Mộc, đối với Thủy và Hỏa đều rất thích hợp.



Nhà vệ sinh hướng Đông Nam

3. Nhà vệ sinh hướng Tây

Khi đặt nhà vệ sinh hướng Tây gia chủ có thể đặt theo mọi phương vị đều tốt bởi Hướng Tây là hướng ngũ khí (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ). Tuy nhiên khi mở nhà nhà vệ sinh theo hướng này gia chủ nên tránh phương vị Dậu thì sẽ tốt hơn.


Nhà vệ sinh hướng Tây

4. Nhà vệ sinh hướng Tây Bắc

Nếu gia chủ muốn đặt nhà vệ sinh ở hướng Tây Bắc nên tránh phương vị Càn bởi đây là phương vị không hợp với Hỏa khí và Thủy khí, gia chủ cũng chú ý không đặt bình nóng lạnh ở phương vị này.



Nhà vệ sinh hướng Tây Bắc

5. Nhà vệ sinh hướng Nam

Không nên thiết kế nhà vệ sinh ở hướng Nam, vì đây là hướng mang hỏa khí không hợp để đặt nhà vệ sinh. Nếu gia chủ cố tình đặt nhà vệ sinh tại hướng này có thể sẽ gây nguy hại đến sức khỏe.



Không đặt nhà vệ sinh hướng Nam

6. Nhà vệ sinh hướng Tây Nam

Không đặt nhà vệ sinh hay nhà tắm ở hướng Tây Nam bởi đây là hướng nội quỷ môn gây ảnh hưởng không tốt đến nữ gia chủ, có thể khiến nữ gia chủ sa sút về tiền bạc, của cải và xấu hơn là bị tai nạn.



Không nên đặt nhà vệ sinh hướng Tây Nam

7. Nhà vệ sinh hướng Bắc

Khi đặt nhà vệ sinh hướng Bắc gia chủ có 3 phương vị để lựa chọn đó là Qúy, Tý, Nhâm. Trong ba phương vị vừa kể thì có phương vị Qúy và Nhâm sẽ cát hơn. Gia chủ cũng cần lưu ý khi đặt nhà vệ sinh hướng Bắc cần tính toán thiết kế hệ thống thông khí.



Nhà vệ sinh hướng Bắc

Vì sao khi đặt nhà vệ sinh hướng Bắc lại cần lắp đặt hệ thống thông khí? Bởi hướng Bắc đại diện cho sựlạnh nhất là vào mùa đông, nên gia chủ sẽ đóng chặt của mà quên không thông khí. Việc này sẽ làm nhà vệ sinh tòn dư khí ẩm và lượng khí ẩm ngày càng tăng gây ảnh hưởng đến các phòng chức năng khác trong nhà không tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

8. Nhà vệ sinh hướng Đông Bắc

Theo phong thủy Đông Bắc là hướng quỷ môn hợp thành bởi ba phương vị Dần, Sửu, Cấn. Và tất cả các phương vị của hướng Đông Bắc đề không tốt để chọn làm hướng nhà vệ sinh. Vì vậy không nên đặt nhà vệ sinh ở hướng này.



Nhà vệ sinh hướng Đông Bắc

Tuy nhiên nếu gia chủ không còn lựa chọn nào khác ngoài hướng Đông Bắc thì có thể chọn phương vị Dần để chọn là hướng nhà vệ sinh bởi phương vị này sẽ chịu ảnh hưởng ít hơn hai phương vị còn lại.

Trên đây là cách xác định hướng nhà vệ sinh theo phong thủy, mong rằng đã giúp được bạn đọc thông tỏ và chọn cho nhà vệ sinh gia đình hướng tốt nhất để nhận lại nhiều may mắn và tài lộc.


19 views0 comments
bottom of page