top of page
Search
  • Writer's picturekorest thietbivesinh

Bếp Dựa Lưng Vào Nhà Vệ Sinh Có Ảnh Hưởng Gì Đến Phong Thủy?

Có nên đặt bếp dựa lưng vào nhà vệ sinh không? Điều này có ảnh hưởng gì đến thuật phong thủy nhà bếp? Nếu có thì làm cách gì để hóa giải? Đừng lo! Với bài chia sẻ dưới đây của Korest, các bạn sẽ có được cho mình sự lựa chọn tốt nhất.



Phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh là điều được nhiều người quan tâm, bởi đây là hai bộ phận trong một ngôi nhà thường ở gần nhau, mỗi một bộ phần thực hiện một tác dụng cũng như đem lại giá trị thiết thực, nhưng hầu như hoàn toàn đối lập với nhau. Ngoài những ngôi nhà có diện tích lớn, chúng ta có thể bố trí và sắp đặt những phòng có công năng khác nhau một cách thoải mái, mà không cần phải tính toán gì nhiều



Bếp Dựa Lưng Vào Nhà Vệ Sinh Có Ảnh Hưởng Gì Đến Phong Thủy Nhà Bếp Không?

Nó vừa ảnh hưởng đến vấn đề hưng vượng của một gia đình, vừa ảnh hưởng đến thuật phong thủy nhà bếp. Nếu các bạn chưa xem thì có thể kích vào link trên để tìm hiểu chi tiết về hướng bếp.



Nhưng đối với những ngôi nhà có diện tích tương đối, đến những không gian vừa và nhỏ thì lại cần phải có những tính toán chi tiết và cụ thể, cũng như đáp ứng được vấn đề về phong thủy. Thường là những thắc mắc của mỗi gia đình khi có nhu cầu chọn hướng đặt bếp hay băn khoăn về hướng đặt bếp.


Dựa trên quan niệm của người phương Đông “ thủy hỏa xung khắc ” – đây là một điều cơ bản trong thuật phong thủy. Theo đó, nhà bếp thường có hỏa (sinh lửa) và nhà vệ sinh luôn có thủy (nước trong nhà vệ sinh), vì thế mà khi chúng được đặt kế bên nhau sẽ gây nên những điều xung khắc và tối kị.


Bếp mang hệ hỏa còn nhà vệ sinh mang hệ thủy, chính thế mà việc thiết lập bếp bên cạnh nhà vệ sinh cần phải tính toán cũng như thiết lập một cách hợp lý, như việc không nên để bếp ở gần ngay cửa vào nhà vệ sinh sẽ tạo ra sự đối nghịch sẽ gây ra những tác động không tốt cho sức khỏe và vượng khí.


Chúng ta có sắp xếp bồn rửa từ, tủ lạnh, cây xanh … từ ngoài vào để giảm thiểu đi được sự xung khắc từ đó sẽ hóa giải.

Vậy Có Nên Đặt Bếp Dựa Lưng Vào Nhà Vệ Sinh?

Chỉ cần xét về góc độ thẩm mỹ thì việc đặt bếp dựa lưng vào nhà vệ sinh sẽ rất mất mỹ quan, đồng thời việc này sẽ làm giảm cảm giác ngon miệng của mọi người trong bữa ăn.

Ngoài ra, việc đặt bếp dựa lưng vào tường nhà vệ sinh hoặc đối diện với cửa phòng vệ sinh cũng được cho là không tốt và là điều kiêng kị.

Điều này sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có nơi cư trú và phát triển: từ nhà vệ sinh, nó sẽ bám vào thức ăn gây nhiều bệnh tật, làm cho sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình suy giảm một cách nghiêm trọng, mang đến nhiều bệnh tật không mong muốn trong suốt quá trình sinh hoạt ăn uống tại không gian bếp.



Để tiết kiệm không gian nhà bếp, có một số gia đình còn thiết kế tủ bếp và phòng vệ sinh cùng một cửa ra vào, nhà bếp cạnh nhà vệ sinh. Nếu thiết kế như thế thì mọi người trong gia đình phải đi qua bếp rồi mới đến nhà vệ sinh hoặc ngược lại.

Điều này rất bất tiện. Bếp là nơi cần phải sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh nên nhất thiết phải được thiết kế trong một không gian riêng biệt và cách xa khu vực nhà vệ sinh. Để đảm bảo các yếu tố tốt đẹp nhất về mặt phong thủy và nghệ thuật bài trí nội thất gia đình một cách hợp lý và thẩm mỹ.

Bên cạnh đó quan niệm "thủy hỏa tương khắc" của luật âm dương ngũ hành là điều cơ bản của thuật phong thủy, vì vậy chúng ta không nên bỏ qua hay xem thường vì khi bếp (hỏa) - nơi dùng lửa để đun nấu thức ăn mà đặt cạnh nhà vệ sinh (thủy) - nơi có chứa nhiều nước nhất trong gia đình thì sẽ tạo ra những điều tối kị nhất, mang đến những hệ quả không tốt.

Theo quan niệm phương Đông thì có thờ có thiêng có kiêng có lành, vì vậy khi lựa chọn hướng bếp các bạn nên cân đối giữa thiết kế không gian bếp và thuật phong thủy nhà bếp.


5 views0 comments
bottom of page