top of page
Search
  • Writer's picturekorest thietbivesinh

Có nên thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ? Cách bố trí phòng tắm, toilet trong nhà hợp phong thủy

Trong quá trình tư vấn thiết kế nhà ở, nhà ống hay biệt thự, Korest tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, đặc biệt là giai đoạn đầu thiết kế mặt bằng công năng sử dụng. Đã có rất nhiều khách hàng có thắc mắc về việc có nên thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay không? Nếu có thì cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ khép kín như thế nào, vị trí lắp đặt ra sao để hợp phong thủy. Đừng lo, với kinh nghiệm thiết kế và tư vấn nhà ở gần 20 năm, Korest sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi này nhé.



Có nên thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Trước đây, nhiều người cho rằng, theo phong thủy thì phòng vệ sinh là là nơi âm khí nặng nề, đồng thời cũng là không gian sản sinh ra những không khí ô nhiễm vì thế sẽ không tốt đối với sức khỏe và ảnh hưởng đến giấc ngủ của người sống trong phòng đó. Do đó, hoàn toàn không nên đặt vệ sinh trong phòng ngủ trong bất cứ trường hợp nào.

Ngoài ra, thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ khiến ảnh hưởng đến chăn ga gối đệm và các đồ gia dụng trong phòng ngủ vì bị ảnh hưởng của hơi nước, dễ gây ra hiện tượng ẩm ướt, nấm mốc khiến cho người ngủ trong phòng có cảm giác khó chịu và mệt mỏi trong thời gian dài.

Tuy nhiên, hiện nay, xét về công năng cũng như tính tiện dụng của việc thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ thì việc bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ là vô cùng tiện ích và hợp lý bởi nó đảm bảo được sự riêng tư, cũng như tính tiện lợi đặc biệt là sẽ giúp tiết kiệm diện tích kha khá cho ngôi nhà của bạn.




Cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ, vị trí lắp đặt nhà vệ sinh trong nhà ống hợp phong thủy

Để hạn chế những ảnh hưởng không tốt của nhà vệ sinh trong phòng ngủ cũng như để hợp phong thủy thì Nội thất trẻ xin đưa ra một số lời khuyên cho bạn như sau:

- Về mặt phong thủy, bạn có thể để thạch anh bảo bình bên trong nhà vệ sinh sẽ giúp hóa giải một phần lớn âm khí xấu; có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện sức khỏe, gia đạo và tài lộc.

- Trong nhà vệ sinh đặt mấy bồn cây cảnh lá to, lá xanh có tác dụng hấp thu bớt khí ô uế.




- Nếu điều kiện kinh tế cho phép và diện tích phòng ngủ đủ rộng nên đặt tấm bình phong hoặc tủ rộng cao để ngăn cách giữa cửa nhà vệ sinh với phòng ngủ.

- Nếu nhà có nhiều tầng, thì cần chú ý không được bố trí nhà vệ sinh ở phía trên phòng ngủ bởi sẽ ảnh hưởng đến trạch tướng, khiến sức khỏe giảm sút, nguy hại vô cùng.

- Nền nhà vệ sinh không được cao hơn phòng ngủ vì nước chảy xuống dưới sẽ làm ẩm kết cấu bên dưới về lâu dài phòng ngủ bị ẩm thấp và dễ phát sinh các bệnh hệ thống nội tiết. Nếu như nhất quyết phải đặt trên lầu thì bạn nên thiết kế kéo rộng khoảng cách với phòng ngủ.

- Khi thiết kế nên chú ý thiết kế cửa sổ thoáng phòng vệ sinh để các khí, mùi khó chịu có đường thoát ra ngoài.


9 views0 comments
bottom of page