top of page
Search
  • Writer's picturekorest thietbivesinh

Cách chuẩn bị bồn tắm chuẩn spa

Hiện nay việc tắm bồn đã trở thành sở thích của rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, những người yêu cái đẹp và thích cảm giác được nâng niu, vỗ về. Còn gì tuyệt vời hơn khi đắm mình trong làn nước ấm, ánh nến và những bản nhạc du dương.

Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu cách để chuẩn bị bồn tắm trước khi ngâm mình, để có những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất nhé!



Lợi ích của việc tắm bồn

  • Tốt cho tim mạch

  • Cải thiện tốt cho chức năng tiêu hóa

  • Làm đẹp da và tóc

  • Tốt cho máu và nâng cao hệ miễn dịch

  • Có lợi cho não bộ và hệ thần kinh

Chuẩn bị bồn tắm

Lau sạch bồn tắm

Trước khi chuẩn bị bồn tắm, nên kiểm tra xem bồn tắm của bạn có sạch sẽ hay không? Bởi không ai muốn ngâm mình trong một chiếc bồn cáu bẩn, cảm xúc chắc chắn sẽ không thể trọn vẹn được. Vì thế, dù mới vệ sinh bồn tắm, bạn vẫn nên dùng một chiếc khăn mềm và sạch, để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn còn sót lại trên bề mặt.



Xả nước

Xả nước vào bồn tắm, bạn nên dùng nước nóng đến độ nước có thể bốc hơi lên. Hoặc thử nước bằng cách đơn giản là thử bằng khuỷu tay, bởi đây là bộ phận rất nhạy cảm, nếu khuỷu tay của bạn chịu được mức nóng đấy, thì nước trong bồn đã đủ độ ấm để tắm.

Sau đó kiểm tra các van đóng mở, để chắc chắn không bị rò rỉ nước trong quá trình ngâm mình. Một lưu ý nho nhỏ là đối với phụ nữ mang thai thì không nên ngâm mình trong bồn tắm nước quá nóng và quá lâu, bởi sự mất nước sẽ ảnh hưởng đến em bé trong bụng.



Căn lượng nước vừa đủ

Việc tắm bồn sẽ tốn của bạn kha khá nhiều nước. Bởi thế mực nước hoàn hảo cho việc tắm bồn là ⅔ bồn. Đây là mực nước khi ngâm mình sẽ ngập đến ngực bạn, Vừa đủ để thư giãn, vừa không gây lãng phí



Thêm sữa tắm tạo bọt hoặc bom tắm

Thả bom tắm vào bồn để tạo bọt, Bom tắm này hoàn toàn vô hại do sự bốc hơi của khí CO2, baking soda. Những bọt khí này vừa tạo cho bồn tắm thêm lung linh, lại còn có tác dụng giảm bớt mụn lưng, giảm thâm mông hiệu quả.



Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu ngoài việc để ngoài để tạo mùi hương cho nhà vệ sinh, bạn có thể nhỏ vài giọt vào bồn tắm, tinh dầu rất tốt trong trị liệu sức khỏe

  • Tinh dầu chanh sả giúp cải thiện tâm trạng

  • Tinh dầu hoa oải hương giúp thư giãn tối đa

  • Tinh dầu hoa hồng giúp tăng khoái cảm

  • Tinh dầu bạc hà- khuỵnh diệp cải thiện được chứng ngạt mũi hiệu quả.

Thư giãn với muối tắm epsom

Cơ thể hấp thu magie và sunfat từ muối, hai chất này sẽ giúp cho các bó cơ và các khớp xương của bạn được thả lỏng. Bằng cách cho 2 cốc muối epsom vào bồn tắm khi đang xả nước để muối được tan nhanh hơn, Sau đó ngâm mình trong bồn tắm trong khoảng thời gian 25-30p để đạt được hiệu quả tối đa.



Chuẩn bị đồ dùng trong quá trình thư giãn

Bạn có thể chuẩn bị một vài quyển sách, mở những bản nhạc nhẹ nhàng trong quá trình ngâm mình trong bồn tắm. Tốt nhất không sử dụng điện thoại vì nước có thể làm hỏng các thiết bị điện, hơn nữa quá trình ngâm mình là quá trình bạn dành để thư giãn, nên hãy thả lỏng cơ thể theo cách hoàn toàn nhất, để cơ thể thực sự được nghỉ ngơi. Mùi thơm của tinh dầu, hơi ấm của nước và sự nhẹ nhàng của âm nhạc sẽ khiến mọi giác quan của bạn được vỗ về.




Tạo không gian

Trồng thêm những chậu hoa quanh khu vực bồn tắm, nhằm tạo không gian tươi mát, quá trình ngâm tắm bạn vừa có thể ngắm cảnh, thật sự rất thú vị.



Sử dụng thanh gác bồn để đựng đồ dùng cần thiết

Quá trình ngâm tắm thư giãn sẽ tầm 15-20p vì thế bạn nên chuẩn bị một thanh gác bồn để có thể để đồ cần dùng phía trước mặt. Khi cần dùng chỉ cần với tay là có thể lấy được. Gác bồn có nhiều loại, nhưng bạn nên chọn những loại gác bồn chia ngăn như ảnh, để giữ cho vật dụng đứng được chắc chắn, tránh trường hợp bị rơi xuống nước.



Rắc thêm những cánh hoa hồng, thắp những ngọn nến lung linh tăng thêm vẻ lãng mạn cho căn phòng. Việc còn lại chỉ còn là việc bạn xả sạch cơ thể rồi bước vào bồn tắm, ngâm mình trong làn nước ấm nữa mà thôi.

Trên đây là những bước để tạo ra một không gian tắm bồn chuẩn spa đúng nghĩa, giúp bạn được vỗ về và đánh thức mọi giác quan ngay tại không gian nhà mình mà không phải đi đâu xa.


4 views0 comments
bottom of page