top of page
Search
  • Writer's picturekorest thietbivesinh

Đặt nhà vệ sinh, hướng nhà vệ sinh theo phong thủy

Phong thủy cho nhà vệ sinh, phòng tắm được dựa trên nguyên tắc “tọa hung hướng hung” nghĩa là đặt tại vị trí hung và hướng ra hướng dung của nhà để “Dĩ độc trị độc”. Các bạn có thể xem hướng nhà theo trường phái bát trạch để xác định hướng hung và hướng cát cho nhà mình và bố trí.

Nhà vệ sinh là nơi có hung khí rất mạnh nên được Phái bát trạch bố trí ở nơi xấu nhất trong nhà. Đó là cách “dĩ độc trị độc” để hung gặp hung hóa cát. Theo nguyên lý này khu vệ sinh phải nằm vào vị trí xấu (hung) của ngôi nhà sẽ hợp hơn là đặt vào vị trí tốt. Ngoài ra nhà vệ sinh có một số kiêng kỵ cần chú ý.

Trước hết để xem được vị trí và hướng của nhà vệ sinh chúng ta cần phải xem tuổi của gia chủ cùng với hướng đất. Xác định được vị mặt bằng bố trí nội thất sau đó chúng ta mới tính tới vị trí của nhà vệ sinh và hướng vệ sinh. Tôi xin được chia bài viết này thành 2 phần trong đó phần 1 sẽ là xác định vị trí nhà vệ sinh theo bát trạch của những người tuổi thuộc đông tứ mệnh hoặc tây tứ mệnh. Nhưng trước hết chúng ta cần phải hiểu rõ vị trí và hướng nhà vệ sinh trước nhé.



Cách xác định hướng nhà vệ sinh

Hướng nhà vệ sinh được xác định theo hướng của bồn cầu như ảnh dưới đây. Vị trí khi các bạn ngồi trên bồn cầu quay mặt ra đâu thì đó được xác định là hướng của nhà vệ sinh. Không phải là hướng cửa như một vài người hiểu nhé.

Vị trí và hướng nhà vệ sinh cho tuổi Đông tứ mệnh

Trong Đông Tứ mệnh chúng ta sẽ chia làm 4 cung trong đó những người có cung là: Khảm (Bắc), Ly (nam), Chấn (Đông), Tốn (Đông Nam). Những người thuộc Đông Tứ Mệnh có 4 hướng là Đông, Nam, Bắc và Đông Nam là 4 hướng đẹp và ngược lại là hướng xấu. Ứng với mỗi tuổi thì các cung sẽ thay đổi nhưng nếu các bạn không quan tâm kĩ tới phong thủy thì chúng ta chỉ cần chú ý tới các hướng này cũng được rồi.



Đây là là bàn của một tuổi thuộc Đông Tứ mệnh. Các bạn có thể nhìn thấy màu xanh trong la bàn sẽ là cung xấu, vị trí xấu và hướng xấu. Ngược lại màu đỏ sẽ là vị trí tốt và hướng tốt. Áp dụng vào trong cách bố trí nhà vệ sinh thì những người thuộc đông tứ mệnh sẽ đặt vệ sinh tọa các hướng sau: Tọa Tây Bắc, Đông Bắc, Chính Tây và Tây Nam. Tương tự theo nguyên lí đặt vệ sinh thì hướng của nhà vệ sinh cũng phải hướng theo 4 hướng trên là: Hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Chính Tây và Tây Nam

Ví dụ 1: Vệ sinh đặt tại Vị trí Đông Bắc và có hướng ra Chính tây.

Vị trí đặt vệ sinh và hướng nhà vệ sinh cho tuổi Tây tứ mệnh

Trong tây tứ mệnh chúng ta sẽ có 4 hướng sau thuộc hướng đẹp và vị trí đẹp càn (Tây Bắc), đoài (tây), cấn (Đông Bắc), khôn (Tây Nam). Ngược lại 4 hướng xấu sẽ là Đông, Nam, Bắc và Đông Nam. Như vậy nguyên lí để bố trí nhà vệ sinh là Tọa Hung hướng hung chúng ta sẽ có như sau:

Vị trí đặt vệ sinh tại Đông, Nam, Bắc và Đông Nam và hướng nhà vệ sinh quay ra Đông, Nam, Bắc và Đông Nam.

Ví dụ 2: Nếu các bạn thuộc Tây tứ mệnh các bạn nên đặt vị trí vệ sinh tại hướng đông và quay ra chính nam. Khi chúng ta bố trí mặt bằng các bạn lấy la bàn này và đặt vào mặt bằng bố trí nội thất là được nhé. Giống như minh họa dưới đây



Các lưu ý khác khi đặt nhà vệ sinh và hướng nhà vệ sinh

Như phần trên là tôi trình bay theo trường phái bát trạch và phần dưới đây là các lưu ý khi chúng ta sử dụng 24 sơn hướng thời kì Bát vận (2004-2023). Thế nếu các bạn đã trót làm nhà và làm xong rồi thì sao nhỉ? Thực ra tôi thấy có câu: “Đức năng thắng số” là rất đúng, phong thủy chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống của chúng ta mà thôi. Khi các bạn sử dụng phong thủy để mang lại những điều tốt đẹp lại cho mình thì rõ ràng các bạn cũng đã làm tổn hại lợi ích của người khác. Đáng nhẽ thứ này không thuộc về mình nhưng giờ lại thuộc về mình thì có phải là người khác sẽ phải mất đi hay không? Thế nên chúng ta cũng đừng quá quan trọng lắm nhé, chỉ cần sống tốt ắt sẽ có kết quả tốt thôi. Cuộc đời của mỗi con người đều đã được sắp đặt và những cái các bạn muốn thay đổi chỉ có thể thay đổi được rất ít mà thôi. Những người có thể thay đổi được cuộc đời và số phận của người khác người ta sẽ biết cái giá phải trả khi mà làm điều đó cho nên họ sẽ không bao giờ điều đó đâu. Thế nên nếu các bạn đã trót làm sai thì cũng đừng nên để tâm đến nhiều quá, hãy làm tốt công việc của mình, sống sao cho hạnh phúc là được rồi.

Nhìn chung không bố trí phòng vệ sinh trong phòng ngủ. Khi cửa phòng ngủ thẳng với nhà vệ sinh, người trong phòng ngủ có thể mắc bệnh thận, bệnh bàng quang. Tuy nhiên đây lại là vị trí đào hoa, với người độc thân, ảnh hưởng tương đối ít nhưng với người đã lập gia đình dễ mắc các bệnh thận, bàng quang hay trắc trở về quan hệ vợ chồng.


12 views0 comments
bottom of page