top of page
Search
  • Writer's picturekorest thietbivesinh

Hướng dẫn thay nắp bồn cầu liền khối

Khi các gia đình sử dụng thiết bị bồn cầu theo thời gian thì chúng sẽ có những dấu hiệu hỏng hóc hay trầy xước. Và đặc biệt linh kiện dễ hư hại nhất của bồn cầu có lẽ là nắp bồn cầu. Thế nhưng nhiều gia đình lại thiếu hiểu biết và đi mua nắp bồn cầu mới mà lại không phù hợp cho bồn cầu. Ví dụ như việc chúng ta mua một chiếc nắp bồn cầu hiện đại, nắp cảm ứng và rồi về lắp cho sản phẩm bồn cầu cần nắp thông thường. Rõ ràng chúng không phù hợp mà lại tốn kém chi phí. Hãy cùng chúng tôi giải quyết vẫn đề này nhé!

Những vấn đề gặp phải khi sử dụng bồn cầu khiến bạn mệt mỏi. Gặp rắc rối và ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt của gia đình bạn. Có nhiều vấn đề thường gặp bạn có thể tự giải quyết như thay nắp bồn cầu liền khối không quá khó khăn tuy nhiên không phải ai cũng biết cách. Cần thay đúng cách thì bồn cầu mới sử dụng hiệu quả. Bạn hãy theo dõi bài viết sau nhé!


Nắp bồn cầu là gì?

Nắp đậy bồn cầu là phần trên của thân bồn thường được dùng để đậy bồn cầu sau khi sử dụng xong. Vì vậy, sau khi sử dụng bạn nên đóng nắp lại rồi xả nước xuống để làm giảm mùi hôi và tăng thêm tính thẩm mỹ của nhà vệ sinh.

Tuổi thọ của nắp bồn cầu cũng là điều mà chúng ta cần quan tâm chú ý đến, hầu hết các nhà sản xuất sẽ thông báo về tuổi thọ của sản phẩm nhưng cũng có những nhà sản xuất lại không thông báo về điều này, do đó chúng ta cần phải lưu ý về tuổi thọ của sản phẩm được sản xuất với nhiều chất liệu khác nhau, sử dụng và lựa chọn nhiều nhất bởi độ bền và tuổi thọ của chúng là rất lâu.


Nguyên nhân nắp bồn cầu bị hư hỏng

Nắp bồn cầu bị vỡ do có vật nặng đè lên. Hoặc sử dụng quá lâu khiến nắp bồn cầu hư hỏng, rời rạc. Tình trạng này bạn phải tiến hành thay thế nắp bồn cầu liền khối.

Hướng dẫn sửa chữa, thay thế nắp bồn cầu liền khối

Bước 1: Lựa chọn nắp bồn cầu mới phù hợp

Để có sự phù hợp, chuẩn thông số kỹ thuật thì bắp bồn cầu mới phải là nắp bồn cầu phiên bản giống với phiên bản bồn cầu nhà bạn đang sử dụng. Bởi mỗi loại bồn cầu sẽ có những thông số kỹ thuật, kích thước khác nhau.


Bước 2: Tháo nắp êm bồn cầu và bệ của nó

Nắp bồn cầu và bệ của nắp bồn cầu đi liền với nhau nên bạn tháo rời cả hai bộ phận này. Dùng tua vít để tháo rời ốc vít gắn liền giữa nắp nhựa với bệ sứ (nếu ốc vít có rãnh). Nếu ốc vít không có rãnh thì dùng kìm để cạy ốc vít (bulong) để tách rời nắp và bệ nắp ra khỏi bệ sứ.

Bước 3: Nhấc nhẹ nắp và bệ bồn cầu lên

Sau khi bạn đã gỡ được ốc vít, dùng tay nhấc nhẹ nắp và bệ nắp bồn cầu ra khỏi bệ sứ. Nên thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm gãy hay những tác động xấu.

Bước 4: Vệ sinh khu vực bệ ngồi

Đồ dùng cũ thường là nơi trú ngụ. Xuất hiện lượng lớn vi khuẩn độc hại nên bạn có thể sử dụng nước tẩy nhà vệ sinh, nước xà phòng để vệ sinh nắp bồn cầu, khu vực ngồi trên bệ sứ. Không nên dùng nước máy thông thường vì nó không loại bỏ được vi khuẩn. Và các vết ố vàng gây ảnh hưởng tới nắp mới khi thay vào.

Bước 5: Lau khô vị trí vừa làm sạch

Sau khi dùng các chất tẩy rửa trên bệ cầu, nắp bệ cầu, bạn rửa lại bằng nước sạch rồi dùng khăn khô để lau khô những vật đã được vệ sinh.

Bước 6: Lắp đặt nắp mới

Sau khi bệ sứ bồn cầu Inax đã khô ráo, sạch sẽ, bạn tiến hành lắp đặt nắp êm bồn cầu Inax và bệ ngồi mới vào bệ sứ. Đặt bệ ngồi và nắp sao cho phù hợp về chiều hướng, kích thước với bệ sứ. Sử dụng ốc vít đi kèm theo sản phẩm mới cố định nắp với bệ sứ (sử dụng tua vít để vặn). Đây là bước cuối cùng của quá trình thay nắp.

Các mẫu nắp bồn cầu đều được thiết kế với nhiều kiểu dáng độc đáo, mới lạ, tích hợp nhiều tiện ích và tính năng hiện đại, chủng loại đa dạng nên giá nắp bồn cầu cũng tương đối phong phú. Tùy theo vào từng mã mà nắp bồn cầu vệ sinh có giá bán dao động từ vài triệu tới hàng trục triệu đồng, phân khúc từ bình dân đến cao cấp, đem đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Hãy lựa chọn cho mình cách thay nắp bồn cầu liền khối thích hợp nhé!

20 views0 comments
bottom of page