top of page
Search
  • Writer's picturekorest thietbivesinh

Kích thước nhà vệ sinh gia đình

Nhà vệ sinh là bộ phận không thể thiếu trong bất kì công trình nhà ở nào. Nhưng kích thước nhà vệ sinh gia đình là bao nhiêu để đạt chuẩn? Lại là một ẩn số.

Kích thước nhà vệ sinh gia đình?

Về kích thước nhà vệ sinh gia đình bao nhiêu để hợp lý. Thì phải phụ thuộc vào mỗi công trình sẽ có một kích thước khác nhau.

Kích thước nhà vệ sinh nhỏ



Nhà vệ sinh nhỏ là chỉ tầm 2-3m2. Diện tích này là khá chật, và chỉ có thể đặt được mỗi chiếc bồn cầu trong khoảng này thôi. Thường những phòng vệ sinh nhỏ hẹp thế này, hay được đặt ở dưới gầm cầu thang. Để tiết kiệm diện tích. Tăng hiệu quả khi sử dụng.

Và bạn vẫn có thể bắt gặp những công trình nhỏ xinh này ở các ngôi nhà có diện tích “không được lớn cho lắm”.

Kích thước nhà vệ sinh có diện tích lớn



Những phòng tắm lớn thường có diện tích trên 10m2 trở lên. Và bạn có thể trang bị thêm một vài tiện nghi khác như sấy tay, tủ đựng đồ,.. Hay cây xanh, tranh ảnh.

Các thông số kích thước nhà vệ sinh gia đình?

Cửa nhà vệ sinh:

Cửa nhà vệ sinh có kích thước chiều cao: 1.9m – 2.1m – 2.3m. Tương ứng là chiều rộng: 0.68m – 0.82m – 1.02m. Sẽ là phù hợp và lại tiện lợi trong việc đi lại.

Kích thước gạch lát nhà:

Theo đó, kích thước gạch lát nền nhà sẽ sử dụng kích thước 20×20. Vì nền nhà có diện tích tương đối nhỏ. Về độ chống trơn, và màu sắc thì sẽ tùy theo sự yêu thích của bạn.

Kích thước gạch lát nhà: Theo đó gạch lát nền nhà sẽ sử dụng kích thước 20 x 20 cm vì nền nhà có diện tích tương đối nhỏ, chống trơn trượt màu sắc tùy bạn lựa chọn.



Gạch ốp tường

Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng gạch 20×20 hoặc 20×30 cm.

  • Phần sát trần sẽ chỉ quét sơn, chứ không cần ốp gạch lên sát trần.

  • Nên lắp đặt quạt thông gió cho nhà vệ sinh.

Đối với chiều cao theo kích thước nhà vệ sinh gia đình:

Chiều cao tối thiểu của trần là 2.2m, chiều cao tính từ sàn tới mặt chậu rửa là 82-85cm. Vòi sen khoảng 75-80 cm. Chiều cao bát sen 170 – 175 cm. Mắc áo (nếu có) là 165 – 170cm.

Việc bạn thiết kế theo kích thước nhà vệ sinh gia đình. Sẽ làm tăng tính thẩm mỹ, và tạo một không gian thoáng mát. Nhưng có thể điều chỉnh đôi chút để phù hợp với các thành viên.

Kích thước nhà vệ sinh theo phong thủy

Ngoài kích thước nhà vệ sinh gia đình, thì vấn đề phong thủy cũng cần có những quy chuẩn nhất định. Cụ thể như:

Chiều cao: 1.9 m – 2.1 m – 2.3 m

Chiều rộng tương ứng: 0.68 m – 0.82 m – 1.02 m

Hãy vận dụng khéo léo 3 kích thước cửa theo phong thủy này vào không gian thực tế của gia đình. Để mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà, mang lại những điều may mắn cho gia đình bạn nhé.




4 views0 comments
bottom of page