top of page
Search
  • Writer's picturekorest thietbivesinh

Mẹo hay rửa sạch các thiết bị trong nhà vệ sinh bằng nguyên liệu tự nhiên.

Mẹo hay rửa sạch các thiết bị trong nhà vệ sinh bằng nguyên liệu tự nhiên.

Lau dọn nhà vệ sinh- công việc tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không biết cách làm sẽ ngốn của bạn kha khá thời gian. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu một vài mẹo hay giúp việc làm sạch nhà vệ sinh bằng nguyên liệu tự nhiên được nhanh gọn và hiệu quả nhé!



Hiện nay, các thiết bị vệ sinh đều có độ bền và giá thành tương đối cao. Vì thế các chất tẩy rửa cũng cần phải có sự phù hợp để bảo vệ các thiết bị này,giữ nguyên độ sáng bóng. Hạn chế tối đa sử dụng chất tẩy rửa mạnh, bởi có khả năng làm hỏng lớp men bên ngoài gây mất thẩm mỹ.

Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để làm sạch nhà vệ sinh. Còn nếu muốn hiệu quả nhanh, sử dụng chất tẩy rửa hữu cơ an toàn, tiết kiệm được thời gian lau dọn

Trước khi bắt tay vào công việc tổng vệ sinh nhà vệ sinh, bạn cần mang hết vật dụng để trong nhà vệ sinh ra ngoài như: khăn tắm, hóa mỹ phẩm, giấy vệ sinh…. Sau đó dùng chổi để quét sạch mạng nhện và bụi bẩn bám trên tường và trên các thiết bị vệ sinh.

Mở quạt thông gió để hạn chế mùi trong quá trình tẩy rửa.

Các vật dụng làm sạch cần chuẩn bị:

  • Găng tay cao su

  • Bàn chải cọ nhà vệ sinh

  • Chổi quét nước

  • Khăn lau,

  • Khẩu trang bảo vệ

Tẩy sạch nhà vệ sinh bằng chất tẩy tự nhiên

Làm sạch nền tường và sàn gạch



Sử dụng baking soda và giấm

Đây là loại nguyên liệu tự nhiên đã quá quen thuộc với nhiều người trong việc làm sạch nhà vệ sinh, nhà bếp. Trộn giấm và baking soda thành hỗn hợp sệt và bôi lên bề mặt cần tẩy rửa.

Tuy nhiên, do các hoạt chất tự nhiên sẽ không có khả năng làm sạch ngay tức thì, nên bạn cần phải có thời gian chờ đợi để các nguyên liệu này ngấm vào bề mặt tường và nền nhà vệ sinh, để các vết bẩn bong ra rồi mới có thể cọ sạch được.

Để hiệu quả được nhanh hơn, một mẹo hay là bạn nên xịt nước nóng lên các bề mặt cần làm sạch, hơi nóng sẽ khiến các vết bẩn nhanh chóng bong hơn. Sau thời gian chờ đợi, sử dụng bàn chải cọ để cọ sạch bề mặt, lau sạch với nước và khăn khô.



Sử dụng oxy già và vôi trầu

Oxy già và vôi trầu đều là chất oxy hóa mạnh và được coi là chất tẩy trắng trong y học, kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ giúp bạn đẩy bay vết mảng bám cứng đầu.

cách làm như sau:

  • Trộn đều oxy già và vôi thành hỗn hợp sệt, bôi hỗn hợp này lên các đường ron gạch,

  • Đợi hỗn hợp bám trên bề mặt tầm 5-10p rồi chà sạch với nước.



Sử dụng Tro bếp

Tro bếp có khả năng làm sáng và tẩy sạch mảng bám khá hiệu quả. Nếu nhà bạn không có baking soda ,oxy già và vôi trầu thì hoàn toàn có thể sử dụng tro bếp để làm sạch tường nhà vệ sinh.

Cách làm: Trộn tro bếp với 1 lít nước, bôi hỗn hợp lên bề mặt cần vệ sinh, đợi 5-10p cho hỗn hợp ngấm vào bề mặt, rồi chà sạch với nước và lau lại bằng khăn khô.



Vệ sinh bồn rửa tay

Dùng hỗn hợp baking soda và giấm đã chuẩn bị, cho thêm 1 chút nước rửa bát để tạo thành hỗn hợp mới. Hỗn hợp này giúp tẩy sạch mốc và cặn bám quanh các bồn rửa mặt, bồn tắm và bồn cầu rất hiệu quả.



Làm sạch vòi hoa sen

Vòi hoa sen là nơi rất dễ bị rỉ sét và khó vệ sinh, đặc biệt là các lỗ sen. Cách làm sạch thiết bị này là sử dụng giấm trắng cho vào một chiếc túi nilon nhỏ, sao cho lượng giấm ngập đầu vòi rồi buộc kín lại để qua đêm. Sáng hôm sau bạn chỉ cần bỏ ra và xả với nước để các vết bẩn chui ra khỏi vòi sen.



Tẩy vết ố trên gương

Nhà vệ sinh vốn ẩm ướt và gương là dụng cụ dễ bị bám bẩn và hấp hơi nước nhất do nước bắn lên trong lúc tắm rửa. Bạn có thể cắt 1 lát chanh và chà lên bề mặt gương, sau đó lau sạch với khăn khô. Tính axit trong chanh sẽ dễ dàng đánh bay các vết bẩn bám trên gương

Trường hợp gương không bị bám bẩn, chỉ bị mờ do hấp hơi nước, bạn chỉ cần dùng khăn mềm thấm sữa bò rồi lau gương, sau đó lau khô lại bằng khăn sạch, đảm bảo gương của bạn sẽ sạch bong kin kít.



Làm sạch bồn cầu

Sử dụng giấm trắng làm sạch bồn cầu

  • Đổ giấm vào bồn chứa, và xịt lên thành bồn

  • Dùng cọ bồn để cọ rửa như bình thường

  • Xả sạch lại với nước

Giấm có tính axit lại là dung dịch dễ kiếm, rất tiện lợi trong việc hạn chế nấm mốc, tẩy sạch được mảng bám trên bồn cầu



Hy vọng với bài viết này, bạn đọc sẽ biết thêm được nhiều điều thú vị và bổ ích để làm sạch nhà vệ sinh của mình một cách nhanh chóng và thực sự an toàn!


4 views0 comments
bottom of page