top of page
Search
  • Writer's picturekorest thietbivesinh

Phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh cấm kị gì? Cách bố trí và hóa giải

Từ thời xưa việc bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh đã rất quan trọng trong phong thủy một ngôi nhà. Phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh phần nào quyết định đến tài lộc, may mắn của gia chủ. Hãy cùng tham khảo những cách thiết kế nhà bếp nhà vệ sinh hợp phong thủy qua bài viết dưới đây

Phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau có nên không?

Nhà bếp là khu vực ăn uống, sum họp gia đình, đặc biệt bếp là một trong những nơi thể hiện tài lộc của gia chủ vì vậy cần đảm bảo vệ sinh, không được để bị ô uế. Ngược lại, nhắc đến nhà vệ sinh thì chắc hẳn mọi người đều biết là nơi chứa nhiều vi khuẩn và không được sạch sẽ cho dù có đánh rửa thường xuyên. Nếu gia chủ đặt bếp đối diện cửa nhà vệ sinh thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến gia chủ, về mặt sức khỏe, tiền tài và thậm chí là hạnh phúc gia đình đều bị tác động xấu.



Nói về mặt khí vận, bếp mang tính hỏa, nhà vệ sinh mang tính thủy. Mà lửa và nước từ xa xưa đã tương khắc nhau. Lửa gặp nước thì sẽ bị dập tắt tương tự như con đường tài lộc của gia chủ cũng bị chặn lại, gia đình xào xáo, bất hòa. Chính vì thế, khi bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh cần tránh thiết kế bếp đối diện nhà vệ sinh.

Hóa giải bếp gần nhà vệ sinh như thế nào?

Nếu nhà bạn không may dính phải việc bếp và nhà vệ sinh đặt gần hoặc đối diện nhau thù vẫn có cách hóa giải như sau:

  • Đặt vách ngăn nhà vệ sinh và bếp: Hãy sử dụng một tấm mành hoặc một tấm bình phong, che trước cửa nhà vệ sinh và bếp lại, làm như vậy phong thủy và nhà vệ sinh đối diện nhau sẽ được hóa giải. Nếu có điều kiện hãy xây một tường ngăn cố định sẽ hóa giải được tính tương khắc giữa lửa và nước.

  • Tuy nhiên, ngôi nhà nào có diện tích nhỏ không đỉ không gian để xây bức tường ngăn thì gia chủ nên dựng một vách ngắn cố định. Vừa giúp cân bằng hai luồng khí vừa đem lại sự tiện lợi và không phá vỡ cấu trúc ngôi nhà

  • Bạn cũng có thể dùng vách ngăn kính để làm tăng không gian cho ngôi nhà, thấy ngôi nhà trông rộng rãi và thoải mái hơn. Thiết kế bằng kính cũng đem lại tính thẩm mỹ cao, tạo sự sang trọng cho tổng thể. Một gợi ý khác cho bạn là sử dụng vách ngăn bằng gỗ, có thể dễ dàng lau chùi.

Nhà vệ sinh trên bếp có sao không?

Tương tự như nhà vệ sinh đặt đối diện nhà bếp, việc đặt bếp bên dưới nhà vệ sinh cũng là điều tối kị trong phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh. Khi bếp đặt dưới nhà vệ sinh, những loại vi khuẩn ở nhà vệ sinh sẽ rơi rớt vào thức ăn tại nhà bếp. Điều này cũng khiến các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng xấu về tiêu hóa, sức khỏe và tài lộc.



Phương pháp hóa giải bếp dưới nhà vệ sinh

Thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh là điều mà nhiều gia chủ luôn chú ý vì sợ phạm phải điều cấm kị, đem lại những ảnh hưởng xấu đến cả gia đình. Đối với những thiết kế đã xây dựng xong, không thể đập đi xây lại thì cần áp dụng một số cách hóa giải nhà vệ sinh nằm trên bếp sau đây



  • Sử dụng những viên sỏi trắng rải đều trên nền nhà vệ sinh, tạo một lớp ngăn cách giữa không gian nhà bếp và nhà vệ sinh. Giảm thiểu phần nào sự tương khắc giữa hai tính hỏa và thủy, những luồng khí xấu xâm nhập vào đồ ăn trong bếp

  • Nhà vệ sinh cần phải vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên, nhằm giảm tối đa lượng côn trùng vi khuẩn tích tụ lâu ngày gây ra mùi hôi, dịch bệnh ảnh hưởng tới khí vận nhà bếp.

  • Sử dụng cây xanh: bạn hãy đặt một chậu cây xanh nhỏ ở trong nhà vệ sinh, nhằm thành lọc không khí vì cây xây sẽ quang hợp và thu vào khí carbon trong nhà vệ sinh rồi tạo ra khí oxi.

Trên đây là một số thiết kế phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh và cách hóa giải nếu đang trong thế khó. Trên hết hãy tìm mua cho mình một căn hộ chung cư có thiết kế chú trọng phong thủy vừa tiện lợi cho gia đình vừa đem lại may mắn tài lộc cho gia chủ.


8 views0 comments
bottom of page