top of page
Search
  • Writer's picturekorest thietbivesinh

Cách sử dụng tắm vòi sen đúng cách , an toàn , có lợi cho sức khỏe .


Việc tắm vòi sen đã không còn xa lạ với bất cứ ai , tuy nhiên để làm sao khi sử dụng vòi sen để tắm thực sự an toàn có lợi cho sức khỏe , không phải ai cũng biết . Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những lưu ý nhỏ tắm vòi sen để cuộc sống chúng ta tốt đẹp hơn , khỏe hơn , an toàn hơn .

1.Các bước tắm vòi sen đúng cách

Theo các chuyên gia, nếu mục tiêu của bạn là cảm thấy tỉnh táo, tràn trề sinh lực nhờ tắm vòi hoa sen vào buổi sáng, khi đó, bạn cần áp dụng một "liệu pháp" tắm 90 giây. Bí quyết nằm ở sự tương phản và trình tự thực hiện như sau:

Sau khi đã hoàn thành các "thủ tục" tắm rửa bình thường như ý thích của mình, bạn hãy đưa cần gạt nước về bên nước lạnh vừa đứng dưới vòi hoa sen khoảng 30 giây. Bạn có thể thở hổn hển hoặc la hét nếu muốn, vì một số nhà nghiên cứu nói hành động này tạo cảm giác dễ chịu.



Sen tắm cao cấp korest

Sau 30 giây, chuyển cần gạt nước sang bên nước nóng, tới mức bạn có thể chịu được và đứng dưới vòi hoa sen trong 30 giây nữa. Việc này làm giãn mở các mao mạch, tăng lượng máu lưu thông và mang tới cảm giác kích thích toàn thân.

Cuối cùng, chuyển cần gạt nước về bên nước lạnh một lần nữa để đứng dưới vòi hoa sen thêm 30 giây. Bạn luôn phải nhớ kết thúc chu trình là tắm nước lạnh.

Bạn có thể tự hỏi, tại sao bản thân lại phải trải qua chu trình khó chịu như trên vào buổi sáng, nhưng nghiên cứu đã chứng minh, việc làm này thực sự hiệu quả.

Phép chữa bệnh bằng nước nóng - lạnh đã được sử dụng từ hàng ngàn năm qua. Ở Phần Lan, tắm hơi không phải là sự xa xỉ, mà là nhu cầu thiết yếu. Đất nước này có tới 2 triệu nhà tắm hơi cho 5 triệu dân. Và 99% người Phần Lan đang tận hưởng các ích lợi giải tỏa stress của tắm hơi ít nhất 1 lần mỗi tuần.

2. Những lưu ý khi dùng vòi sen

Các nghiên cứu đã cho thấy, lượng nước đầu tiên được xả ra ở vòi sẽ là lượng nước chứa nhiều vi khuẩn nhất. Bởi vậy, trước khi tắm, hãy mở vòi hoa sen và xả nước ra ngoài trong vòng 1-2 phút rồi mới tắm. Nếu gia đình bạn sử dụng bình nóng lạnh, hãy tận dụng sức nóng đó bằng cách để chế độ nóng và xả ra vài phút để tiêu diệt bớt vi khuẩn. Sau đó mới điều chỉnh lại để tắm.

Thường xuyên sử dụng các loại dung dịch có tính sát khuẩn chuyên dùng để lau rửa vòi hoa sen sẽ giúp làm giảm bớt vi khuẩn bám dính ở vòi hoa sen. Bạn cũng đừng quên cọ rửa nhà tắm, nhất là khu vực vệ sinh ít nhất 1 lần/tuần để hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào vòi hoa sen và các đồ dùng khác.



Vòi sen cao cấp đẹp korest

Các nhà nghiên cứu đã khẳng định đầu hoa sen nhựa xuất hiện thì “nạp” khuẩn nhiều hơn so với đầu hoa sen kim loại. Bạn đã biết nên chọn loại vòi hoa sen nào để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình rồi đấy.

3.Những tác dụng khi tắm vòi sen

Hỗ trợ tuần hoàn máu

khi bạn sử dụng vòi sen để tắm sẽ giúp bạn sảng khoái , làm cho sức khỏe của bạn tốt hơn . Vì những tia nước mát phun ra từ thiết bị này có khả năng kích thích các huyệt đạo , tăng cường khả năng tuần hoàn máu .

Trong quá trình tắm bạn nên massage nhẹ nhàng cơ thể dưới vòi nước chảy sẽ giúp cơ thể trao đổi chất của cơ thể diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hơn .

Tăng cường hệ miễn dịch , giảm căng thẳng .

Theo quan điểm của người nhật , họ cho rằng phòng tắm không chỉ là nơi để vệ sinh cơ thể mà còn là nơi giúp cơ thể phục hồi và tái tạo năng lượng .

Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu và khẳng định rằng, việc tắm dưới dòng nước lạnh có khả năng ngăn ngừa và hạn chế hiệu quả căng thẳng, các chứng bệnh trầm cảm đồng thời tạo cảm hứng cho việc tái tạo lại năng lượng cơ thể, giúp tinh thần sảng khoái hơn sau mỗi ngày làm việc.

Tốt cho da

Ngoài việc mang lại vẻ đẹp cho làn da trên cơ thể, việc sử dụng sen vòi còn giúp cho da mặt tươi sáng, săn chắc và bóng hơn rất nhiều. Bạn nên sử dụng vòi sen massage da mặt hiệu quả, tẩy sạch mọi loại bụi bám kết hợp với việc xoa bóp nhẹ nhàng. Dòng nước từ vòi hoa sen sẽ dễ dàng giúp rửa trôi bụi bẩn, mang đến làn da sạch sẽ không lo bị mụn mỗi ngày.



13 views0 comments
bottom of page