top of page
Search
  • Writer's picturekorest thietbivesinh

Chia sẻ các tiêu chí và cách chọn gạch lát nền nhà vệ sinh

Updated: Jul 18, 2022


Để có một ngôi nhà đẹp thì việc chọn gạch lát nền nhà vệ sinh hay gạch lát nhà tắm đẹp, giá rẻ cũng rất quan trọng. Phòng tắm đặc thù độ ẩm lớn nên chọn gạch không tốt có thể gây nguy hiểm. Đặc biệt gia đình có người già và trẻ nhỏ. Cùng tham khảo nhé!



1. TIÊU CHÍ LỰA CHỌN GẠCH LÁT NỀN NHÀ TẮM, NHÀ VỆ SINH CHỐNG TRƠN

Gạch ốp lát cho mỗi không gian nội thất sẽ có những đặc trưng nhất định. Dòng gạch lát nền nhà tắm cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là những đặc điểm riêng của gạch lát phòng tắm!

a. Tiêu chí chống trơn

Gạch lát nền phòng tắm có khả năng chống trơn tốt. Vì khu vực nhà tắm thường xuyên tiếp xúc với nước nên sàn nhà sẽ có thể bị trơn trượt, gây nguy hiểm. Các mẫu gạch lát nền nhà vệ sinh chống trơn với bề mặt nhám, định hình giúp đảm bảo an toàn cho mọi người.

b. Dễ dàng vệ sinh

Một đặc điểm khác của gạch lát phòng tắm đẹp đó chính là bề mặt phải dễ vệ sinh. Bởi nhà tắm là nơi độ ẩm cao, tạo điều kiện chovi khuẩn, nấm mốc phát sinh. Nếu gạch lát nền không dễ vệ sinh sẽ dễ làm tồn đọng vết bẩn. Vừa gây mất thẩm mỹ, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, nếp sống gia đình.

c. Tính thẩm mỹ cao sang trọng




Trong cuộc sống hiện đại, phòng tắm ngày càng trở nên quan trọng, cả về chức năng và thẩm mỹ. Do đó, các mẫu gạch lát nền nhà vệ sinh giá rẻ ngày nay có mẫu mã rất bắt mắt. Bạn có thể chọn gạch lát nhà tắm chống trơn giả gỗ, giả đá, giả sỏi… đẹp tự nhiên. Hoặc các mẫu gạch mosaic, gạch lục giác, gạch bông… phá cách, ấn tượng.

2. CÁCH CHỌN GẠCH LÁT NỀN NHÀ VỆ SINH

Dưới đây là một số cách chọn gạch lát nền cho nhà tắm, nhà vệ sinh đẹp mà bạn có thể tham khảo!

a. Theo diện tích

Đối với những phòng tắm có diện tích nhỏ và vừa, gạch lát nền 30×30 là sự lựa chọn hàng đầu, hoặc gạch bông 20×20. Nếu phòng tắm nhà bạn vừa nhỏ vừa không vuông vắn thì có thể chọn lát gạch 30×60. Với những nhà tắm có diện tích lớn thì gạch 40×40, 50×50 hoặc 60×60 sẽ là lựa chọn phù hợp.

Đặc biệt, với các phòng tắm có diện tích đặc biệt lớn, thiết kế theo phong cách châu Âu thì bạn có thể chọn gạch Big Sab. Đây là dòng gạch ốp lát cỡ lớn đang rất được ưa chuộng hiện nay. Với gạch Big Slab, phòng tắm nhà bạn sẽ trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn bao giờ hết.


b. Theo phong cách thiết kế

Ngoài diện tích, bạn cũng có thể dựa vào phong cách thiết kế của phòng tắm để chọn gạch lát nền. Nếu phòng tắm thiết kế theo phong cách cổ điển, bạn có thể chọn gạch lát giả sỏi, gạch vân đá, gạch vân mây… Với phòng tắm hiện đại, gạch bông, gạch giả gỗ… sẽ là lựa chọn phù hợp. Trong trường hợp bạn muốn tạo điểm nhấn phá cách cho phòng tắm gia đình, hãy mạnh dạn chọn gạch lát nền 3D.

c. Theo giá tiền

Dựa vào giá là một cách chọn mẫu gạch lát nền nhà vệ sinh khác mà bạn có thể tham khảo. Muốn mua gạch giá rẻ, bạn có thể chọn gạch Tasa, TTC, Long Hầu, Viglacera, Mikado… Gạch tầm trung có các thương hiệu như gạch lát nền nhà vệ sinh Prime, CMC, Catalan, Vitto… Gạch phân khúc cao cấp có thể chọn Đồng Tâm, Ý Mỹ, Taicera, Bạch Mã… Hoặc các dòng gạch nhập khẩu Tây Ban Nha, Ấn Độ, Trung Quốc… Gạch nhập khẩu có mức giá khá cao nhưng màu sắc, họa tiết và chất lượng rất tốt.

d. Chọn gách lát nền nhà tắm hợp phong thủy

Mệnh Kim: Nên chọn gạch lát có màu trắng hoặc ánh kim và hạn chế các màu hồng, đỏ, tím (vì Hỏa khắc Kim).

Với gia chủ mệnh Mộc: Nên dùng gạch lát màu xanh lá phối hợp với xanh biển, đen. Không nên sử dụng màu trắng, ánh kim (Kim khắc Mộc).

Gia chủ mệnh Thủy: Nên chọn gạch lát màu đen, xanh biển và kết hợp thêm với màu trắng, ánh kim. Không nên sử dụng nhiều màu vàng đất, nâu đất của mệnh Thỏ trong thiết kế nhà ở.

Mệnh Hỏa: Thích hợp với gạch lát có màu đỏ, hồng tím, tránh dùng các màu xanh biển, đen trong nhà ở (Thủy khắc Hỏa).

Với Gia chủ mệnh Thổ: Nên dùng gạch có màu nâu, vàng đất và phối hợp cùng với màu đỏ, hồng, tím (Hỏa sinh Thổ). Trong thiết kế nội thất, các mệnh này nên tránh màu xanh lá (Mộc khắc Thổ).



Chọn gạch lát nền nhà vệ sinh theo phong thủy

Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ chọn gạch lát nền phòng nhà vệ sinh đẹp, giá rẻ phù hợp với gia đình mình.

Tham khảo bài viết: nhà vệ sinh gầm cầu thang


17 views0 comments
bottom of page